Truy cập nội dung luôn

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính Phủ trên địa bàn phường 5 (tháng 08 năm 2024)
01/09/2024

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC MẶC CÔNG TÁC

1. Công tác tuyên truyền thực hiện Đề án 06

Các Tổ công tác triển khai Đề án 06 phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng tăng cường tuyên truyền, vận động công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID bằng nhiều hình thức.

2. Về hoàn thiện thể chế

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 104/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sug một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy khi thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công; sử dụng chức năng “Ví giấy tờ” trên ứng dụng VneID để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các TTHC có thành phần hồ sơ là các loại giấy tờ đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ.

Đến nay, địa phương không xảy ra trường hợp cán bộ, công chức yêu cầu người dân phải xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy khi thực hiện TTHC.

3. Về dịch vụ công

3.1. Việc thực hiện các dịch vụ công thiết yếu

* Công an phường

- Tổ chức chỉ đạo, quán triệt tất cả cán bộ, chiến sỹ Công an phường đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID và thực hiện tất cả thủ tục hành chính thiết yếu bằng phương pháp nộp hồ sơ trực tuyến; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người thân, gia đình và Nhân dân tích cực tham gia thực hiện, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

- Tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ và Nhân dân về lợi ích của việc thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú, cấp CCCD thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thành lập các Tổ công tác tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền công dân đăng ký và xác thực tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ sử dụng dịch vụ công trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội.

- Trong tháng, Công an phường đã thực hiện tiếp nhận 4542 hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến theo phân cấp, cụ thể: Đăng ký thường trú: 286 hồ sơ; Đăng ký tạm trú: 301 hồ sơ; Đăng ký lưu trú: 225 hồ sơ. Kết quả: Đã xử lý, trả kết quả: 542 hồ sơ.

* Tư pháp - Hộ tịch

Trong tháng đã tiếp nhận 173 hồ sơ, trong đó khai sinh 16 hồ sơ, khai tử 13 hồ sơ, kết hôn 06 hồ sơ, xác nhận hôn nhân 79 hồ sơ, chứng thực chữ ký thông thường 48 hồ sơ. Tất cả hồ sơ đúng hạn.

* Lao động – Thương binh và xã hội

Trong tháng đã tiếp nhận 45 hồ sơ trực tuyến giải quyết hưởng trợ cấp xã hội; đã giải quyết 45 hồ sơ đúng hạn.

3.2. Công tác số hóa dữ liệu, kết quả số hóa thời gian qua

Ủy ban nhân phường 5 tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 3068/UBND-VP ngày 01/6/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai thực hiện Công văn số 2618/UBND-KSTT ngày 18/5/2023 của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ được giao tịa Quyết định số 06/QĐ-TTG trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các ngành, khu phố phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhạn, giải quyết TTHC tại Bộ phân một cửa của phường từ ngày 01/6/2023; riêng cá thủ tục thuộc 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 thực hiện số hóa từ ngày 01/7/2022.

Nhìn chung, việc số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được UBND phường thực hiện hiệu quả. Đến nay toàn bộ hồ sơ, TTHC đều được thực hiện số hóa theo quy định.

3.3. Kết quả triển khai dịch vụ công

Ủy ban nhân dân phường rà soát trang bị máy vi tính, máy scan, máy in để cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; trang bị máy vi tính màn hình cảm ứng để người dân tra cứu hồ sơ, TTHC và thực hiện việc nộp hồ sơ trên môi trường điện tử; lắp đặt Camera quan sát tại Bộ phận một cửa của phường.

Đến nay, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường được tiếp nhận và giải quyết trên môi trường điện tử thông qua hệ thống một cửa điện tử.

Hạ tầng, đường truyền kết nối, quản lý, duy trì, vận hành hoạt động hiệu quả; Nền tảng tích hợp, chia sẽ dữ liệu quốc gia hoạt động ổn định.

4. Nhóm tiện ích phục vụ kinh tế - xã hội

Trạm y tế phường tiếp tục triển khai sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử thay thế thẻ Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh. Tiếp nhận khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD có gắn chíp trong tháng được 173 lượt.

Các trường học tiếp tục triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt: Thu học phí đạt 100% (02/02 trường); thu dịch vụ bán trú đạt 100% (02/02/ trường).

Lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội đã thu thập 100% đối tượng an sinh xã hội trên địa bàn phường; thực hiện chỉ trả qua thẻ ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hôi.

5. Nhóm phục vụ phát triển công dân số

 Phối hợp Tổ thực hiện cấp CCCD của thành phố: cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử cho tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại phường 5.

Tiếp tục duy trì triển khai thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

6. Nhóm tiện ích phục vụ chỉ đạo, điều hành

Thường xuyên cập nhật các nhiệm vụ, văn bản chỉ đạo liên quan Đề án 06 để theo dõi, tham mưu chỉ đạo thực hiện.

Công an phường thường xuyên phối hợp với các đơn vị có liê quan theo dõi, thống kê quy mô dân số dựa trên dữ liệu hệ thống CSDLQG về DC.

7. Công tác triển khai các mô hình điểm

Ủy ban nhân dân phường tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả  các mô hình gắn với triển khai nhân rộng các mô hình về chuyển đổi số như:

- Mô hình “Tuyến đường không dùng tiền mặt (một đoạn Ấp Bắc, Lý Thường Kiệt).

- Mô hình “Tuyến phố chuyển đổi số” (Đường Hoàng Việt).

Liên kết Liên kết

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập:
-
Hôm nay:
-
Tuần hiện tại:
-
Tuần trước:
-
Tháng hiện tại:
-
Tháng trước:
-
Tổng lượt truy cập:
-